Thông tin bài viết
  • 5 THÓI QUEN CHĂM SÓC TÓC BẠN NÊN ÁP DỤNG

    5 THÓI QUEN CHĂM SÓC TÓC BẠN NÊN ÁP DỤNG ()- Lượt xem:386

    Việc đảm bảo sức khỏe của mái tóc liên quan tới rất hiều yếu tố mà có lẽ bạn không để ý tới. Rất nhiều điều có thể ảnh hưởng tới độ bóng mượt và sức đàn hồi của tóc bạn. Sau đây là những bí quyết làm tóc để nhanh chóng áp dụng và sai lầm trong việc chăm sóc tóc bạn có thể tránh.


    Việc đảm bảo sức khỏe của mái tóc liên quan tới rất nhiều yếu tố mà có lẽ bạn không để ý tới. Rất nhiều điều có thể ảnh hưởng tới độ bóng mượt và sức đàn hồi của tóc bạn. Sau đây là những bí quyết làm tóc để nhanh chóng áp dụng và sai lầm trong việc chăm sóc tóc bạn có thể tránh.

    Thường xuyên cắt tóc

    Nhiều nhà tạo mẫu chuyên nghiệp có thể đồng ý là việc tránh tới salon là một sai lầm lớn trong việc chăm sóc tóc. Đuôi tóc thường trở nên khô và chẻ ngọn nhanh chóng do không nhận được đủ dầu từ da đầu bao gồm các chất dưỡng ẩm và dưỡng chất quan trọng. Vậy nên các bạn nên đặt buổi làm đầu tại salon 2 tháng một lần để tỉa phần đuôi tóc và tránh tóc gãy rụng.

    1

    Để mái tóc tự nhiên thường xuyên

    Để giữ được độ ẩm và sự bóng mượt, bạn không nên sử dụng các dụng cụ làm tóc bằng nhiệt quá thường xuyên để cho tóc được nghỉ ngơi và hồi phục. Đây là vì nhiệt có thể khiến mái tóc bạn trở nên khô xơ và dễ gãy rụng. Không chỉ vậy, thường xuyên dùng dây chun buộc tóc quá chặt cũng gây yếu chân tóc và rụng tóc. Thế nên vào những ngày cuối tuần mát mẻ trong nhà, bạn hãy thả tóc tự nhiên và thư giãn để tóc bạn cũng được nghỉ ngơi.

    Đừng quên là các vấn đề xuất phát từ chân tóc

    Chúng ta thường chú tâm chăm sóc tóc hơn da đầu nhưng thực chất mọi vấn đề đều bắt đầu từ ngọn. Nếu bạn hay ngứa đầu thì hãy sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên thay vì liên tục gãi để tránh việc gây tổn thương da đầu, rụng tóc và chảy máu như dầu gội Luxury Shampoo từ dòng Hemp Sublime mới ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2020 của hãng Selective Profesional. Dầu gội làm sạch nhẹ nhàng để giúp loại bỏ gàu và ngăn ngừa vảy gầu mới hình thành. Đồng thời hạn chế tuyến dầu trên da phát triển, mang lại cảm giác mát lạnh sảng khoái ngay lần đầu sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm này còn phù hợp với da đầu nhạy cảm.

    Ăn uống điều độ

    Các bạn nên ghi nhớ là các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền không thể thay thế được một chế độ ăn uống điều độ. Do tóc được cấu tạo từ protein, chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ mang lại cho tóc bạn những dưỡng chất cần thiết để tạo nên những sợi tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, những axit béo omega 6, omega 9 và các vitamin nhưng vitamin B5 có giúp nang tóc tiết ra dầu để dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc bạn bóng mượt.